ผู้เขียน หัวข้อ: ขายว่าน108 มวลสารผงว่าน สมุนไพรที่โลกล่ำลือ ว่าช่วยได้สารพัสที่จะหาที่ตำหนิได้นานาประการ108  (อ่าน 3 ครั้ง)

mau2012nara9

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 398
    • ดูรายละเอียด
1. การตลาด คือ . . .

กรรมวิธีการ ทางสังคม
ขายว่าน108
ซึ่งคนซื้อ จะได้รับสิ่งที่เขาต้องการ โดยผ่านขั้นตอนแลก

2. แนวทางการ การตลาด = Analysis, Planning and Control

Analysis คือ การวิเคราะห์ว่า ผู้ใดกันแน่จะต้องเป็น กลุ่มเป้าหมาย (Target Market) แล้วก็เขามีความต้องการ (Need) อะไร ยังไง

Planning คือ การวางเป้าหมาย เครื่องไม้เครื่องมือการตลาด (4Ps) เพื่อไปรองรับความต้องการ ของกลุ่มเป้าหมายให้ดีมากยิ่งกว่า ของคู่ปรปักษ์

Control คือ การควบคุม กิจกรรม แล้วก็กรรมวิธีการ ให้บรรลุผล >>> ยอดจำหน่าย + กำไร

3. ส่วนประกอบ ของการตลาด

3.1. Need, Want, Demand

Need เป็น เหตุจำเป็น, ความจำเป็นสำหรับการดำป่าชีวิต ยกตัวอย่างเช่น ของกิน, ที่อยู่, เสื้อผ้า, ยารักษาโรค (Maslow’s Hierarchy of Need)

Want คือ ความอยาก, ผลิตภัณฑ์ หรือ บริการ ที่สามารถไปสนองตอบ Need

Demand เป็น ความปรารถนาซื้อ, ความรู้ความเข้าใจสำหรับการหาซื้อ (มีเงิน ที่จะซื้อได้ –ขายว่าน108 ระบุเป็นกลุ่มเป้าหมาย)

3.2. Product คือ การผลิตสินค้า ที่จะไปสนองตอบ Need

3.3 Exchange คือขั้นตอน ที่กระตุ้นให้เกิดการแลกเปลี่ยนอย่างเช่น การตั้งราคา, การผลิตขายว่าน108ช่องทางจัดจำหน่าย, การติดต่อสื่อสาร, การส่งเสริมแนวทางการขาย ฯลฯ >>> ยอดจำหน่าย + กำไร

4. กลยุทธ์ตลาด เป็น

กรรมวิธี
สืบเสาะหา แล้วก็เรียนรู้ความปรารถนาของ ผู้บริโภคจุดมุ่งหมาย
สร้างผลิตภัณฑ์/บริการ ซึ่งสามารถตอบโจทย์ความต้องการนั้นได้ดีกว่า ให้ประโยชน์มากยิ่งกว่าคู่แข่งขัน (Superior Customer Value)
โดยการ สืบเสาะหาโอกาสที่เกิดขึ้น
สร้างความได้เปรียบ จากข้อดีของตน
ทำให้ลูกค้า รู้จัก ชอบ ไว้วางใจ ทดลองซื้อ ซื้อซ้ำ ซื้อเพิ่ม และก็ บอกต่อ
5. ส่วนประกอบขายว่าน108 ของแผนการตลาด

1. บทนำ แล้วก็ภูมิหลัง

2. บทสรุปผู้บริหาร (Executive Summary) เช่น จุดหมาย, กรรมวิธีการ, ผลสรุป และการวัดผล (ทำ ตอนสุดท้าย)

3. การวิเคราะห์สถานการณ์ทางการตลาด (Market Analysis) อาทิเช่น สภาพแวดล้อม (PEST, 5Forces, Supply Chain) การวิเคราะห์ตลาด (Market Size, Trend) การแข่งขัน (Competitor) คู่แข่งอีกทั้งทางตรงแล้วก็ทางอ้อม กลุ่มเป้าหมาย

4. ตรึกตรองจังหวะรวมทั้งการเสี่ยงสำหรับการเข้าไปในธุรกิจ (Opportunities & Threats Analysis)

5. พินิจคุณลักษณะเด่นและข้อบกพร่อง (Strengths & Weakness Analysis) >>> SWOT, TOWS

6. สมมุติฐานในการวางแผนการตลาด (Assumption) โดยสอดคล้องกับ ภาวะตลาดจริง ดังเช่นว่า ภาวะ การเมือง เศรษฐกิจ พฤติกรรมผู้บริโภค เทคโนโลยี (PEST)

7. กำหนดจุดประสงค์

8. การวิเคราะห์โอกาส (Alternatives) ที่ดีเยี่ยมที่สุด (ยุทธวิธี = ทางชนะ คู่แข่งขัน) >ขายว่าน108>> STP

9. การวางเป้าหมายการตลาด (Marketing Plan) >>> 4Ps
วีดิจิตอล หรือ โทรทัศน์ดิจิทัล ?
คำทับศัพท์ Digital ตามการสะกดของราชบัณฑิตยสถานจำเป็นต้องสะกดว่า "ดิจิทัล" แม้กระนั้นคนทั่วไปมักเขียนว่า "ดิจิตอล" ประกาศต่างๆของคณะกรรมการกิจการค้ากระจายเสียง กิจการค้าทีวี และก็กิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ก็ใช้คำว่า "โทรทัศน์ภาคพื้นดินในระบบดิจิตอล" แล้วก็สื่อหนังสือพิมพ์แล้วก็สื่ออื่นๆก็มีการใช้อีกทั้งดิจิทัลรวมทั้งดิจิตอล ในกรณีนี้คงจะสะกดได้ทั้งสองประเภทนะครับ

โทรทัศน์ดิจิตอล หรือ ดิจิตอลทีวี หรือ ดิจิทัลทีวี?
Digital TV เป็นศัพท์ภาษาอังกฤษ ซึ่งคุณศัพท์ (adjective) จะอยู่หน้าคำนามที่ถูกขยาย (noun) แต่สำหรับภาษาไทยคำขยายจะอยู่ข้างหลังคำที่ถูกขยาย อาทิเช่น โทรศัพท์มือถือ (mobile phone) ไม่มีใครเรียกว่า "โทรศัพท์เคลื่อนที่โทรศัพท์" อีกตัวอย่าง จอLED (LED monitor) ถ้าเรียก "LEDหน้าจอ" ก็คงจะไม่ค่อยรู้เรื่อง 555

สรุปว่าภาษาอังกฤษเรียกว่า Digital TV ส่วนภาษาไทยเรียกว่า ทีวีดิจิตอล หรือ โทรทัศน์ดิจิทัล นะครับ ^^

ปล. ส่วนอีกคำที่เกี่ยวข้องกัน Analog ก็มักเขียนว่า "อนาล๊อก" แต่ที่ถูกสะกดว่า "แอนะล๊อก" ขอรับ

ปล.2 เว็บ "โทรทัศน์ดิจิตอล.ไทย" นี้ตั้งอกตั้งใจตั้งแต่แรกจะเป็นโดเมนภาษาไทย เลยทับศัพท์จากไทยไปเป็นอังกฤษ กลัวจะงงมากก็เลยเปลี่ยนเป็น
10. งบกำไรชาดทุนคร่าวๆ

11. การควบคุม

6. จำพวกของกลยุทธ์ตลาด

1. แผนกลยุทธ์การตลาด (Strategic Marketing Plan) (จาก ขั้นตอนที่ 7, 8 ในข้อ 5)

2. แผนการตลาดประจำปี (Calendar Plan) คือ แผนกิจกรรมที่จะทำ ในแต่ละเดือน (จาก ขั้นตอนที่ 8, 9 ในข้อ 5)

3. แผนทำการทางการตลาด (Action Plan) คือ ในแต่ละ แผนกิจบาปที่จะทำ คนใดกัน, ทำอะไร, ขณะใด, เสร็จขณะใด, ส่งต่อให้ผู้ใดกันแน่, งบประมาณเยอะแค่ไหน เพื่อกิจกรรมนั้น บรรลุจุดประสงค์ (จาก ขั้นตอนที่ 10, 11 ในข้อ 5)

7. อุปกรณ์ ที่ใช้วาง วิธีการ = STP (จาก ขั้นตอนที่ 1 ในข้อ 6)

Segment คือ การแบ่งลูกค้าที่มีอยู่เป็นกลุ่มๆด้วยเหตุ ภูมิศาสตร์, ประชากรศาสตร์, พฤติกรรม แล้วก็จิตวิทยา

Target เป็น การเลือกกรุ๊ป ที่คาดว่าจะถูกใจสินค้าของเรา มากที่สุด เป็นกลุ่มเป้าหมาย

Positioning เป็น การกำหนด จุดขาย ที่กระจ่าง ที่สามารถ แสดงให้เห็นถึงผลดี ที่กลุ่มเป้าหมายอยากได้ (ถูกใจ)

8. กลยุทธ์ทางการตลาด ทั่วๆไป (หนทางในการชนะคู่ปรปักษ์)ขายว่าน108 (จาก ขั้นตอนที่ 1 ในข้อ 6) >>> Position

1. Cost leadership เป็น เงินลงทุนรวม ถูกที่สุด ก็เลยกำหนดราคาได้ถูกกว่าคู่ปรับ โดยที่กำไร/หน่วย เท่าคู่ปรับ

2. Differentiation เป็น ทุนสู้ไม่ได้ ก็เลยจำต้องสร้างผลิตภัณฑ์ที่แตกต่างกัน แล้วก็ดีมากกว่า (ซึ่งราคาแพงกว่า) แต่มีคนซื้อกรุ๊ปหนึ่งอยาก

3. Focus คือ เงินลงทุนสู้ไม่ได้ สินค้าที่ผิดแผกแตกต่างในวงกว้างมิได้ ก็เลยจำเป็นต้องลดขนาดลงไปเจาะตลาดเฉพาะกรุ๊ปเล็กๆ